Program Premium PRF / PRP

สิวเสี้ยนหัวดำจากเส้นขน Trichostasis Spinulosa (TS) •มีลักษณะเป็นจุดสีดำเล็ก ๆ หรือมีหนามแหลม ๆ ยื่นออกมาทางรูขุมขนจำนวนมาก มักพบริเวณ ปลายจมูก หน้าผาก ข้างแก้ม บริเวณคาง คอด้านหลัง ไหล่ หรือที่หลังบริเวณกระดูกสะ

แผลเป็นชนิดหลุมสิว Atrophic acne scar พบได้บ่อยครับ ที่จมูกมีได้หลายประเภทครับเช่น ice pick scar, Boxcar scar, Linear Scarและ รูขุมขนกว้าง enlarged facial pore

IPL (ย่อมาจาก Intense Pulsed Light) เป็นเครื่องมือที่ให้ลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงมีความยาวของคลื่นแสงตั้งแต่ 515 ถึง 1,200 นาโนเมตร

อุปกรณ์เครื่องมือ Energy-based Devices ที่มีให้การดูแลรักษาที่ DeMed Clinic

หมอได้มีโอกาสทดลองหมวกเลเซอร์พลังงานต่ำสำหรับรักษาผมบางรุ่นใหม่ล่าสุดครับเลยมีคลิปมาฝากกันครับเพื่อเป็นข้อมูลเผื่อใครสนใจการดูแลผมบางด้วยวิธีนี้ครับ

ปัญหาเหงื่อออกง่าย เหงื่อออกเยอะ (Axillary Hyperhydrosis) และมีกลิ่นไม่พึงประสงค์กวนใจ ปัจจุบันมีเทคนิคลดเหงื่อใต้วงแขนด้วยคลื่น RF (Radio Frequency) นวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยลดกลิ่นเหงื่อ กลิ่นตัว กลิ่นรักแร้ แบบเห็นผลไม่เป็นอันตราย ไม่ใช่การผ่าตัด และไม่ต้องพักฟื้น 

ภาวะผมร่วงเป็นหย่อม ๆ หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากวัคซีนมีกระบวนการเลียนแบบการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย กระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันและมาต้านตัวเอง หรือเสียการควบคุมของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดปฎิกริยาอักเสบที่บริเวณต่อมผม ก็ส่งผลให้อาจเกิดภาวะผมร่วงเป็นหย่อม ๆ ได้

Picosecond Laser ได้รับการพัฒนาเพื่อลบรอยสัก ต่อมาถูกดัดแปลงและทำการวิจัยทางการแพทย์เพื่อใช้ในสภาพเม็ดสีที่ผิดปกติเช่นฝ้า และได้รับการยอมรับ มีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับ โดยจะส่งพลังงานลำแสงเลเซอร์ในช่วงเวลาที่สั้นมากในระดับ Picosecond laser (หนึ่งในพันล้านของวินาที)

OMG !! เลเซอร์รักษาหลุมสิวครั้งที่ 9 ไม่ผิดฮะ นุชารักษาหลุมสิวรอบที่ 9 แล้ว

แนะนำเทคนิคการดูแลหลุมสิว ep. 1 Acne Scar Treatment

Platelet-rich plasma (PRP) คือสารสกัดพลาสม่าจากเลือดของเราเอง ที่มีความเข้มข้นของเกล็ดเลือดสูงกว่าระดับปกติ ซึ่งภายในประกอบไปด้วย Growth factor ที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูของเซลล์ต่างๆในร่างกาย

เป็นหนึ่งในกลุ่มโรคไลเคน พลาโนพิลาธิส (Lichen planopilaris) ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดโรคที่แน่ชัด แต่พบว่าเกิดกระบวนการอักเสบภายในรูขุมขนที่มีเม็ดเลือดขาวมาทำลายเซลล์ต้นกำเนิดผม

เสริมประสิทธิภาพด้วยนวัตกรรมตัวยาใหม่ล่าสุดจากอเมริกาช่วยยับยั้งเอนไซม์ 5 – alpha reductase ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เป็นโรคผมร่วงที่มีลักษณะการร่วงเป็นหย่อม อาจมีเพียงหย่อมเดียวหรือหลายหย่อม สามารถเกิดได้กับทุกบริเวณของร่างกายที่มีผมหรือขน

เพราะเรื่องปัญหาผิวหนังรอไม่ได้ หมอจึงไม่หยุดดูแลรักษาคนไข้ หมอจึงขอให้คำปรึกษาการดูแลโรคผิวหนัง เส้นผม สิว หลุมสิว แผลเป็นทาง Line VDO Call เพื่อตอบโจทย์ในสถานะการณ์ปัจจุบัน

โรคเซ็บเดิร์ม หรือ ชื่อเต็ม โรค Seborrheic Dermatitis เป็นโรคที่มีภาวะผิวหนังอักเสบจากต่อมไขมันในชั้นผิวหนัง ถือเป็นโรคเรื้อรัง ที่มีสาเหตุหลายอย่างด้วยกัน เช่น ระดับของฮอร์โมนที่แปรปรวน หรือจากเชื้อยีสต์ เชื้อราบางตัว รวมถึงจากพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม

เกร็ดความรู้เรื่องผม วิธีล่าสุด รักษาผมบาง ที่ DeMed Clinic

เป็นการฟื้นฟูผมให้เส้นหนา และแข็งแรงขึ้น โดยการเจาะเลือดแล้วนำมาปั่นแยกส่วนที่มีเกล็ดเลือดเข้มข้นออกมา เกล็ดเลือดนอกจากทำหน้าที่หยุดเลือด แล้วยังมีสารโกรท แฟคเตอร์ (growth factor) ต่าง ๆ อยู่เป็นปริมาณมาก

ปัจจุบันนี้จะเห็นการนำเสนอเกี่ยวกับการใช้เกล็ดเลือดเข้มข้น Platelet-rich plasma PRP ในการรักษาปัญหาทางโรคผิวหนังบ่อยมากขึ้นครับ

ปัจจุบันมีเทคนิคในการดูแลรักษาทางด้านผิวหนังโดยการใช้ PRF หรือ Platelet-rich fibrin ซึ่งแตกต่างจากเกล็ดเลือดเข้มข้น PRP Plarelet-Rich Plasma ทั่วไป

ส่วนประกอบของเลือดเข้มข้น สุดยอดเทคโนโลยี Growth factor กระตุ้นการงอกของเส้นผม พร้อมเลเซอร์กระตุ้นรากผมชั้นลึก ดูแลรักษา ผมร่วง ผมบาง

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้