ผลงานคุณหมอ / งานวิจัย

เป็นเลเซอร์ Picosecond ชนิดพิเศษ ที่มีความยาวคลื่น 585 nm ซึ่งกำเนิดมาจากการเปลี่ยนคลื่นแสงเลเซอร์ จาก 532 nm frequency-doubled KTP-Nd:YAG ไปเป็นคลื่นที่มีความยาวคลื่น 585 nm ผ่าน Solid-dye Hand Piece ชนิดพิเศษ

การรักษายิ่งเป็นรุนแรง แนะนำให้ใช้การรักษาหลายรูปแบบร่วมกันครับ Combination Treatment

การทำ TCA CROSS เป็นเทคนิคที่ใช้กรด TCA ความเข้มข้นสูงแต้มหลุมสิว โดยใช้อุปกรณ์ไม้จิ้มฟัน หรือเข็มขนาดเล็ก โดยผลของ TCA จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้เกิดการสร้างผิวใหม่

โดยการตัดพังผืด Blunt Subcision ร่วมกับการฉีดสารเติมเต็ม Filler

“หมอคะ ทำไมไปฉีด โบท็อกกราม หน้าเรียวแล้ว ไม่เห็นหน้าเรียวเลยคะ” เป็นคำถามที่หมอถูกถามบ่อยมากๆๆๆครับ - - " เพราะเทรนความสวยปัจจุบันนิยม หน้าเรียว หรือหน้ารูปหัวใจได้สัดส่วนครับ

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังเป็นโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรังที่พบบ่อยที่สุดในเด็ก ลักษณะที่สำคัญของโรคคือ ผู้ป่วยจะผิวหนังแห้ง แดงอักเสบ มีลักษณะสาก ขุย ในตำแหน่งของร่างกายที่มีความจำเพาะเจาะจงและมีอาการคันมาก มักพบว่า มีผื่นขึ้นเป็นๆ หายๆ ผิวหนังจะไวต่อสิ่งกระตุ้นภายนอก เช่น เหงื่อ ความร้อน ความเย็น สารเคมีที่ระคายเคืองต่างๆ มีโอกาสติดเชื้อที่ผิวหนังได้ง่ายโดยเฉพาะการติดเชื้อแบคทีเรีย ไวรัสร่วมกับการตอบสนองที่ผิดปกติของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย

การลบรอยสัก Tattoo Removal สามารถทำได้ ปัจจุบันมี วิธีลบรอยสัก ให้เลือกหลายวิธี เช่น การกรอผิวบางส่วนที่เป็นรอยสักออก การตัดบริเวณที่สักออก หรือ การสักทับ

โรคผมบางจากพันธุกรรมในผู้หญิงจะมีลักษณะแตกต่างกับผู้ชาย คือ ผู้หญิงผมจะบางอยู่ที่กลางกระหม่อม หรือบริเวณแสกของผมกลางของศีรษะ ในบางรายอาจพบผมบางบริเวณด้านหน้า อย่างไรก็ตามความรุนแรงของโรคในผู้หญิงจะน้อยกว่า ผมอาจบางลงแต่ไม่ถึงกับมีภาวะศีรษะล้าน

โดย Laser ที่ใช้ในการรักษาผมบาง ผมร่วง จากพันธุกรรม อยู่ในช่วงความยาวคลื่นแสงสีแดง ซึ่งอยู่ในช่วงความยาวคลื่น ระมาณ 655 นาโนเมตร มีการใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นครับ

เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของต่อมไขมัน พบได้ทุกอายุ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้