สาระน่ารู้เคล็ดลับความงาม

การเลือกครีมกันแดด นอกจากดูการป้องกันรังสี UVA -- ดูจากค่า PA และ UVB --ดูจากค่า SPF ปีจจุบัน แล้วยังต้องดูถึงเรื่องการป้องกัน Visible Light ด้วยนะครับ

ระยะนี้สาวๆจำนวนไม่น้อย แบกหน้าเรียว กระชับเด้งมาอวดว่า “ชั้นไปฉีดโบท็อกซ์มา เป็นไงสวยมั้ย” ถ้าจะตอบว่าไม่สวย...คงไม่ถูกใจ เพราะบางคนหมดเงินไปเป็นหมื่น

เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของต่อมไขมัน พบได้ทุกอายุ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ตัวอย่างเช่น ในการจี้ทำลายหูด โดยจะต้องจี้ซ้ำทุก ๆ 2 สัปดาห์ ติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งข้อดีของการใช้ไนโตรเจนเหลวคือจะไม่ทำให้เจ็บมากนักและไม่ทำให้เกิดแผล

ใช้ สำหรับ รักษา ไฝ ขี้แมลงวัน กระเนื้อ ติ่งเนื้อ หูด สิวหิน หรือรอยโรคอื่น ๆ บนผิวหนัง เลเซอร์นี้ มีความละเอียด ในการทำงาน สูงมาก จึงสามารถ เลือกทำลาย เฉพาะ เนื้อเยื่อที่ต้องการ โดยไม่สร้างความเสียหาย ให้ กับเนื้อเยื่อโดยรอบ ไม่มีเลือดออก 

1. Fractional Laser Scar Treatment รักษาแผลเป็น ช่วยให้แผลเป็นยุบลง เรียบเนียนสม่ำเสมอ กระตุ้นการจัดเรียงเส้นใย collagen ให้เป็นระเบียบ 2. Keloid Scar injection เพื่อให้แผลเป็นยุบลง  3. Red Laser Therapy ช่วยให้แผลเป็นเรียบเนียนยิ่งขึ้น

จะดีแค่ไหนถ้าทุกคนสุขภาพดี หุ่นดี ลองมาเข้าคอร์สลดน้ำหนักกับเรา

การให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ(ให้น้ำเกลือ)ที่มีสกรดอะมิโนร่วมกับ วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญในการจับสารโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว ปรอท สารหนู

Clear ปัญหา #สิว ให้หน้าใส ลดสิว ด้วยโปรแกรมการรักษาพิเศษ ครอบคลุมทุกปัญหาสิว สิวอักเสบเรื้อรัง สิวจากยาเสตียรอยด์  รอยแดง รอยดำ แผลเป็นจากสิวด้วย ขั้นตอนการรักษาที่มีประสิทธิภาพ

เทคโนโลยีพิเศษ แบบ Tri- Polar (3ขั้ว) ซึ่งจะทำหน้าที่หลักในการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย โดยส่งคลื่นพลังงานที่ลงไปสู่ผิว ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนที่สมบูรณ์คืนผิวสุขภาพดี ยกกระชับใบหน้า หน้าเรียวสวยลดริ้วรอย

คืนความมั่นใจ เพิ่มเส้นผม ลดการหลุดร่วง เส้นผมแข็งแรง ด้วยโปรแกรมรักษาที่มีประสิทธิภาพสูง ครอบคลุมปัญหาผมบาง ผมร่วง

เป็นเทคนิคการใช้ LASER ควบคู่ไปกับการใช้ผง Carbon ที่มีอนุภาคเล็กเป็นตัวนำคลื่นแสงให้ส่งผ่านลึกลงสู่เซลล์ผิว 

โปรแกรมเลเซอร์พิเศษ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้หน้ายกกระชับ เนียนขาวใส รูขุมขนกระชับขึ้น รอยแดงและรอยหมองคล้ำต่างๆ จะจางลง ช่วยให้ผิวหน้า ผิวหน้าเนียนใส เนียนนุ่มขึ้น ริ้วรอยจางลง จุดด่างดำจางลง ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์

Filler ที่เป็นที่นิยมใช้ ส่วนมากคือสารไฮยาลูโรนิค เอซิด (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนัง เมื่อฉีดเข้าไปจะทำให้ผิวส่วนที่เป็นร่องลึกกลับมาเรียบเนียนและเต่งตึงขึ้น ฟิลเลอร์จึงเหมาะสำหรับใช้รักษาริ้วรอยถาวรและร่องลึกต่างๆ ครับ และยังช่วยยกกระชับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

โปรแกรมรักษา ฝ้า กระ รอยดำ ปรับสีผิวหมองคล้ำ ให้กลับมาขาวกระจ่างใส ด้วยหลากหลายโปรแกรมในการรักษาที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ ขาวใส ให้ใบหน้าของคุณ

  อาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังของลูกน้อยหรือเด็กเล็กในปัจจุบันนี้ มีเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ และเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวมากกว่าที่คิด อาการของโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังของเด็กนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสืบทอดทางพันธุกรรมจากรุ่นพ่อแม่ ส่งผ่านต่อไปยังลูกน้อยซึ่งเกราะคุ้มกันผิวยังไม่แข็งแรงพอ เมื่อเจอปัจจัยกระตุ้นต่างๆ อาหารการกิน การเป็นอยู่ ข้าวของเครื่องใช้ อากาศ และมลภาวะ อาการเหล่านี้จึงแสดงออกมาชัดเจนยิ่งขึ้น และเกิดขึ้นได้บ่อยอย่างคาดเดาไม่ได้

รังสียูวี อาจแบ่งได้เป็น 3 ประเภทตามความยาวคลื่นแสง ได้แก่ ยูวีซี (100-280 nm) ยูวีบี (280-320 nm) และยูวีเอ (320-400 nm) รังสียูวีบีก่อให้เกิดอาการอักเสบของผิวหนัง ปวดแสบ แดงจากผิวไหม้แดด ในขณะที่ยูวีเอจะทำให้เกิดผิวคล้ำหลังการตากแดดทันที (immediate pigment darkening) ส่งผลต่อผิวหนังในระยะยาวในการทำลายเซลล์ผิวหนังชั้นใน ทำให้เกิดผิวหนังเสื่อมสภาพจากการตากแดดเป็นเวลานาน (photoaging) และมะเร็งผิวหนัง

ปกติแล้วเรามักเรียกตุ่มหรือผื่นแดงๆ ที่เกิดขึ้นบนผิวว่า “ผดผื่น” แต่ความจริงแล้วนั้น “ผด” กับ “ผื่น” มีความแตกต่างที่อาการแสดงและสาเหตุการเกิดที่แตกต่างกัน 

อาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังของเด็กเล็กในปัจจุบันนี้ มีเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ และเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวมากกว่าที่คิด อาการของโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังของเด็กนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสืบทอดทางพันธุกรรมจากรุ่นพ่อแม่ ส่งผ่านต่อไปยังลูกน้อยซึ่งเกราะคุ้มกันผิวยังไม่แข็งแรงพอ เมื่อเจอปัจจัยกระตุ้นต่างๆ อาหารการกิน การเป็นอยู่ ข้าวของเครื่องใช้ อากาศ และมลภาวะ อาการเหล่านี้จึงแสดงออกมาชัดเจนยิ่งขึ้น และเกิดขึ้นได้บ่อยอย่างคาดเดาไม่ได้

เป็นภาวะที่พบได้บ่อยในเด็กเล็ก เนื่องจากการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความอับชื้นจากเหงื่อ ปัสสาวะ คราบอุจจาระ และการสัมผัส หรือเสียดสีระหว่างผิวหนังเด็กกับผ้าอ้อมเป็นเวลานาน ซึ่งทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนตามมาได้ เช่น การติดเชื้อราแคนดิดาจากความอับชื้น หรือการติดเชื้อแบคทีเรียจนทำให้เกิดตุ่มน้ำพองจากความอับชื้น

แขนหนูเป็นตุ่มๆ ไม่เนียน ไม่สวยเลยคะ รักษายังไงได้บ้างคะ ? มันคือโรคขนคุด Keratosis pilaris นั่นเองครับ พบได้บ่อยมากกกกก ไม่อันตราย แต่น่ารำคาญ ไม่สวย ใส่เสื้อแขนกุด หรือชุดราตรีแล้วไม่เป๊ะปังครับแถมบางครั้งยังคันอีก

 
 
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย
ผศ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
งานวิจัยแพทย์ไทยคว้ารางวัลระดับเอเชีย อ.นพ.ศุภะรุจ เลื่องอรุณ
 
 
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้